Thương hiệu mỹ phẩm Việt – sự phù hợp với làn da người Việt
Mỹ phẩm Việt được nghiên cứu lâm sàng dựa trên cấu tạo da, cường độ bức xạ mặt trời, khí hậu nóng ẩm đặc thù, môi trường Việt Nam. Mỹ phẩm Việt được sản xuất dành riêng cho làn da người Việt.
Xu hướng chuộng mỹ phẩm ngoại của người Việt
Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm của người Việt ngày càng có xu hướng gia tăng. Việt Nam cũng đang là thị trường mỹ phẩm hấp dẫn các nhà sản xuất và phân phối với rất nhiều thương hiệu khác nhau.
Dù vậy, thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam vẫn đang tồn tại nhiều vấn đề bất cập khiến cả người bán lẫn người mua đều hoang mang trước “mê hồn trận” các sản phẩm mỹ phẩm. Đặc biệt là sự xuất hiện của nhiều loại mỹ phẩm trộn khiến nhiều người không còn tin tưởng mỹ phẩm Việt mà ưa chuộng các loại mỹ phẩm ngoại như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Pháp, Đức… hoặc là những mặt hàng mỹ phẩm liên doanh giữa Việt Nam với nước ngoài.
Do tâm lý sính ngoại, nên người Việt thích sử dụng các loại mỹ phẩm ngoại.
Theo đó, từ trước đến nay người Việt luôn ưa thích đồ ngoại, nắm bắt được thị hiếu này, các thương hiệu mỹ phẩm trên thế giới đã cho ra đời những sản phẩm có mẫu mã đẹp, thương hiệu uy tín. Trong khi hàng mỹ phẩm của Việt Nam ít được quan tâm đến, chủ yếu dành cho chị em có thu nhập thấp vì giá rẻ.
Việc phát triển mỹ phẩm nước ngoài tại Việt Nam với nhiều sản phẩm được chú trọng, kênh phân phối rộng, độ quảng bá mạnh trên các nền tảng truyền thông đại chúng khiến mỹ phẩm Việt tuy có chất lượng, nhưng luôn mất lợi thế ngay tại “sân nhà”.
Thực tế, dạo quanh các cửa hàng mỹ phẩm tại các thành phố lớn, chỗ nào cũng thấy các mặt hàng mỹ phẩm nổi tiếng của nước ngoài. Trong khi đó hàng Việt Nam dường như không có hoặc nếu có, sẽ rất ít và khó tìm mua.
Sử dụng mỹ phẩm ngoại đắt tiền nhưng không hiệu quả
Các loại mỹ phẩm ngoại xách tay hay nhập khẩu về Việt Nam có giá thành cao. Không ít người đã bỏ ra hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng để mua những loại mỹ phẩm nổi tiếng.
Thế nhưng, dù bỏ ra số tiền rất lớn cho mỹ phẩm ngoại, nhiều người vẫn ngậm ngùi vì làn da không đẹp lên, da lão hóa, tình trạng da không cải thiện nhiều. Phần lớn nguyên nhân của việc này là do sử dụng sản phẩm chưa thực sự phù hợp với làn da do mỹ phẩm được sản xuất cho từng vùng khí hậu và loại da khác nhau.
Hiểu đúng về làn da để sử dụng sản phẩm phù hợp.
Ví dụ như Châu Âu có khí hậu lạnh, khô, da người dân khỏe nên khi sản xuất mỹ phẩm sẽ chú trọng đến các thành phần là dưỡng ẩm; Hàn Quốc khí hậu lạnh, chủ yếu là tuýp da thường nên thành phần chứa rất nhiều dưỡng ẩm. Làn da người Nhật đa phần mỏng, yếu, ít bị các vấn đề lỗ chân lông, sắc tố nên thành phần chú trọng làm khỏe da, làm dày thành mạch…
Còn khí hậu Việt Nam nóng ẩm thất thường, cường độ tia UV cao, ô nhiễm khói bụi… nên nếu sử dụng mỹ phẩm quá nhiều dưỡng sẽ gây ra tình trạng thừa dưỡng, tác động kéo dài chu kỳ thay da tự nhiên của cơ thể, làm phản tác dụng gây nên tình trạng da lão hóa… Do vậy, các bác sĩ da liễu vẫn luôn khuyên rằng, mỹ phẩm đắt nhất không phải là mỹ phẩm tốt nhất, mà mỹ phẩm tốt nhất là mỹ phẩm phù hợp nhất. Chị em phụ nữ phải hiểu làn da của mình để chọn sản phẩm phù hợp.
Lý do nên sử dụng mỹ phẩm Việt?
Mỹ phẩm Việt thể hiện tinh hoa trí tuệ Việt
Việt Nam có đội ngũ bác sĩ có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm, giỏi không kém bất cứ chuyên gia da liễu đầu ngành nào trên thế giới. Quan trọng nhất, là những kiến thức đó được phát triển dựa trên nghiên cứu đặc điểm, khí hậu, làn da để đưa ra dòng sản phẩm phù hợp nhất với làn da người Việt giúp cải thiện các bệnh lý về da.
Nhờ sự hỗ trợ về chuyên môn này giúp các hãng mỹ phẩm Việt bắt kịp xu thế phát triển về khoa học kỹ thuật, đầu tư bài bản hơn về công nghệ. Các doanh nghiệp đã chú trọng đến việc xây dựng phát triển nhà máy đạt quy chuẩn, đầu tư các loại máy móc, thiết bị công nghệ cao phục vụ cho quá trình sản xuất cho ra đời những sản phẩm chất lượng, phù hợp với làn da của đại đa số người Việt.
Đảm bảo chất lượng, giá thành phù hợp
Nếu so sánh với các sản phẩm từ nước ngoài về đến thị trường nước ta thường bị đội giá đáng kể bởi nhiều khoản phụ phí, thì mỹ phẩm nội địa lại chiếm ưu thế bởi giá thành phải chăng.
Mỹ phẩm Việt được đầu tư, giá thành rẻ, phù hợp với người tiêu dùng.
Mỹ phẩm nội địa có lượng tiêu thụ không lớn ở giai đoạn trước đây. Lý do là vì không được đầu tư mạnh về hệ thống bao bì, nhãn mác sơ sài. Đồng thời việc quảng bá không được đẩy mạnh.
Tuy nhiên, thời điểm hiện tại các sản phẩm đều được đầu tư về mặt hình ảnh, thiết kế sang trọng, bắt mắt. Đón đầu xu hướng làm đẹp an toàn, tuân thủ những yêu cầu nghiêm ngặt của Bộ Y tế cùng định hướng phát triển bền vững, các sản phẩm “made in VietNam” dần được khẳng định.
Mỹ phẩm Việt được đầu tư về bao bì.
Dù vậy, trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm Việt cho người tiêu dùng lựa chọn, nhưng lựa chọn thương hiệu nào, sản phẩm nào vẫn là một bài toán nan giải. Vì vậy, người tiêu dùng cần là người thông thái, lựa chọn thương hiệu uy tín, được kiểm định, sử dụng thành phần rõ ràng, an toàn với làn da.